DẠY TỐT, HỌC TỐT

LÀM THEO GƯƠNG BÁC

GIAO LƯU BÓNG CHUYỀN 30-4

THẮP SÁNG NIỀM TIN

LỄ KHAI GIẢNG 2012-2013

TRƯỜNG XƯA DẤU YÊU

NGHE NHẠC

TIẾP SỨC MÙA THI 2012

LIÊN KẾT WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến


Nguyễn Hữu Định 0903000669
Tư vấn online qua Yahoo Messenger

TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    CHỢ NỔI CÁI RĂNG

    --------------HÈ VỀ--------------

    Chuyên đề tổ NN: dạy từ vựng theo cụm

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Định (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:28' 29-10-2010
    Dung lượng: 371.5 KB
    Số lượt tải: 119
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ CẦN THƠ
    TRƯỜNG THPT THỚI LAI
    DẠY TỪ VỰNG THEO CỤM
    CHUYÊN ĐỀ
    Tổ Ngoại ngữ
    Thực hiện, tháng 10 năm 2010
    DÀN Ý
    LÝ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ
    BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
    SỞ GD & Đ TP. CẦN THƠ TỔ NGOẠI NGỮ
    TRƯỜNG THPT THỚI LAI CHUYÊN ĐỀ: DẠY TỪ VỰNG THEO CỤM
    Từ vựng là một yếu tố quan trọng
    cấu thành ngôn ngữ. Có thể thấy
    ngôn ngữ là một tập hợp của các từ
    vựng.

    Không thể hiểu bất kì ngôn ngữ nào
    mà không hiểu biết từ vựng.
    SỞ GD & Đ TP. CẦN THƠ TỔ NGOẠI NGỮ
    TRƯỜNG THPT THỚI LAI CHUYÊN ĐỀ: DẠY TỪ VỰNG THEO CỤM
    LÝ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ
    VAI TRÒ CỦA TỪ VỰNG
    CHỨC NĂNG GIAO TIẾP
    CỦA TỪ VỰNG
    Trong quá trình sử dụng ngôn ngữ
    để giao tiếp, từ vựng là yếu tố được
    sử dụng thường xuyên.

    Tuy nhiên, trong quá trình sản sinh
    ngôn ngữ tiếng Anh, người ta ít khi
    sử dụng từng từ riêng lẻ mà dùng từ
    theo cụm và câu.

    Việc dạy từ vựng là hoạt động
    thường xuyên ở mỗi tiết dạy. Nhưng
    thông thường giáo viên chọn cách
    dạy từng từ rời rạc.
    Việc học từ vựng của học sinh chưa
    được quan tâm đúng mức.
    Trong các đề thi tốt nghiệp, đại học
    và cao đẳng, kiểm tra từ vựng chiếm
    khoảng 70% số câu hỏi.
    VIỆC DẠY, HỌC VÀ
    KIỂM TRA TỪ VỰNG
    Một bài học luôn có nhiều từ mới,
    nhưng không phải từ nào cũng dạy.

    Chỉ dạy những cụm từ liên quan
    đến chủ đề bài học và được sử dụng
    thường xuyên ở các bài học tiếp theo.
    BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
    LỰA CHỌN CỤM TỪ
    ĐỂ DẠY
    CÁC THỦ THUẬT
    GIỚI THIỆU TỪ VỰNG
    SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY
    TRONG VIỆC DẠY
    VÀ CỦNG CỐ TỪ VỰNG
    Từ vựng phải được dạy theo ngữ
    cảnh.

    Sử dụng các thủ thuật gợi mở để
    giới thiệu từ vựng.
    Việc ứng dụng sơ đồ tư duy sẽ giúp
    kích thích sự chủ động, sáng tạo của
    học sinh quá trình dạy và học từ
    vựng.

    Thông qua sơ đồ tư duy, từ vựng
    sẽ được giới thiệu thông qua các mối
    quan hệ liên thông, chứ không rời
    rạc.
    SỞ GD & Đ TP. CẦN THƠ TỔ NGOẠI NGỮ
    TRƯỜNG THPT THỚI LAI CHUYÊN ĐỀ: DẠY TỪ VỰNG THEO CỤM
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1/. Những vấn đề chung về đổi mới Giáo dục Trung học
    môn tiếng Anh – Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà xuất bản
    Giáo dục.

    2/. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên trung
    học chu kỳ III (2004 – 2007). Nhà xuất bản Giáo dục.

    3/. Sáng kiến kinh nghiệm về “Áp dụng sơ đồ tư duy” của
    thầy Đinh Công Triết – Chuyên viên môn tiếng Anh Sở
    Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ.
    SỞ GD & Đ TP. CẦN THƠ TỔ NGOẠI NGỮ
    TRƯỜNG THPT THỚI LAI CHUYÊN ĐỀ: DẠY TỪ VỰNG THEO CỤM
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ CẦN THƠ
    TRƯỜNG THPT THỚI LAI
    DẠY TỪ VỰNG THEO CỤM
    CHUYÊN ĐỀ
    Tổ Ngoại ngữ
    Thực hiện, tháng 10 năm 2010
    XIN CÁM ƠN QUÝ THẦY, CÔ
    ĐÃ THEO DÕI!
    SO D? TU DUY
    ECONOMIC REFORMS
    MEASURES
    ACHIEVEMENTS
    eliminate subsidies
    undergo changes
     
    Gửi ý kiến