DẠY TỐT, HỌC TỐT

LÀM THEO GƯƠNG BÁC

GIAO LƯU BÓNG CHUYỀN 30-4

THẮP SÁNG NIỀM TIN

LỄ KHAI GIẢNG 2012-2013

TRƯỜNG XƯA DẤU YÊU

NGHE NHẠC

TIẾP SỨC MÙA THI 2012

LIÊN KẾT WEBSITE

Hỗ trợ trực tuyến


Nguyễn Hữu Định 0903000669
Tư vấn online qua Yahoo Messenger

TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    CHỢ NỔI CÁI RĂNG

    --------------HÈ VỀ--------------

    Gốc > TỔ CHUYÊN MÔN > Tổ Tin học - Công Nghệ - Thống kê >

    Kế hoạch tổ Tin học - Công nghệ - Thống kê

    SỞ GD - ĐT TP CẦN THƠ

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    TRƯỜNG THPT THỚI LAI

     

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

     

    Thới Lai, ngày 05 tháng 11 năm 2010

                           

    KẾ HOẠCH TỔ TIN HỌC – CÔNG NGHỆ - THỐNG KÊ

    NĂM HỌC 2010-2011

     

    Căn cứ vào Phương hướng nhiệm vụ năm học 2010-2011 của Trường THPT Thới Lai và Kế hoạch chuyên môn năm học 2010-2011. Tổ tin học- Công nghệ - Thống kê xây dựng kế hoạch nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2010-2011 như sau:

    A. NHIỆM VỤ CHUNG:

    Thực hiện chủ đề năm học: “Tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”. Thực hiện ba cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

    B. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ:

      I- ĐỘI NGŨ:

    + Tổng số giáo viên trong tổ : 06

    Trong đó:

    -         05 nam, 01 nữ.

    -         01 đảng viên.

    + Công tác kiêm nhiệm:

    -         Lê Thanh Long: bí thư đoàn trường.

    -         Phạm Chí Thuận: Phó bí thư đoàn trường.

    -         Nguyễn Hữu Định: Phụ trách phòng vi tính.

    -         Nguyễn Quốc Kiên: GVCN 10B9.

    + Phân công chuyên môn:

    1. Nguyễn Hữu Định (Tin học) : 12A1, 12A2, 12A3, 12A4, 12B1, 12B2, 12B3, 12B4, 12B5, 12B6, 12B7,

    2. Nguyễn Minh Khải (Tin học): 11B3, 11B4, 11B5, 11B6, 11B7, 11B8, 11A3, 11A4, 10B14, 10B15

    3. Nguyễn Quốc Kiên (Tin học): 10B3, 10B4, 10B5, 10B6, 10B9, 10B12, 10B13, 11A1, 11A2, 11B1, 11B2

    4. Dương Thị Mộng Qúi (Tin học): 10A1, 10A2, 10B1, 10B2, 10B7, 10B8, 10B10, 10B11

    5. Phạm Chí Thuận (Công nghệ): 11A1, 11A2, 11A3, 11A4, 12B1 đến 12B7

    6. Lê Thanh Long (Công nghệ):12A1 đến 12A4, 11B1 đến 11B8

    II- THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN:

       1- Thuận lợi:

    +  Tất cả Giáo viên đều đạt chuẩn: 06 giáo viên đại học.

    +  Hầu hết giáo viên trong tổ nhiệt tình trong công tác, luôn tự học và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn.

    + Thiết bị dạy học được trang bị tương đối đầy đủ, cụ thể có 02 phòng máy vi tính đảm bảo tiết thực hành cho học sinh.

     

    2- Khó khăn:

    Bên cạnh đó, gặp một số khó khăn như đa số giáo viên trong tổ còn rất trẻ, còn ít kinh nghiệm cần phải trau dồi hơn nữa về chuyên môn cũng như phương pháp giảng dạy.

    III. YÊU CẦU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

    1. Yêu cầu

    -         Toàn tổ hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

    -         Không ngừng học tập, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

    -         Xây dựng tốt môi trường học tập thân thiện theo đúng chỉ đạo của chỉ chỉ thị 40.

    -         Luôn giữ gìn phảm chất, uy tính danh dự của nhà giáo, tôn trọng người học, đối xử công bằng với người học.

    -         Thật sự yêu mến nghề và hết lòng thương yêu học sinh.

    -         Thực hiện việc đánh giá công bằng khách quan, chính xác.

    -         Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

    -         Luôn thực hiện đoàn kết trong nôi bộ.

    -         Phát huy tốt tinh thần tham gia xây dựng đóng góp tập thể vững mạnh.

    -         Chấp hành tốt sự phân công của Ban Giám Hiệu, tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

    -         Dạy đúng và đầy đủ theo phân phối chương trình.

    -         Thực hiện tốt việc dự giờ, thao giảng.

    -         Giáo viên  phải có đủ hồ sơ theo quy định.

    -         Tham gia tích cực vào phong trào giáo viên giỏi, cấp trường và cấp thành phố

    -         Sử dụng đầy đủ các tiết có thực hành theo quy định, nghiên cứu và đề xuất mua thêm đồ dùng dạy học.

    -         Thực hiện tốt việc dạy nghề phổ thông cho học sinh lớp 11.

    2. Biện pháp thực hiện:

    -         Nghiên cứu sách giáo khoa, tài liệu tham khảo để ứng dụng trong việc dạy đạt hiệu quả cao.

    -         Chủ động phương pháp giảng dạy tích cực, bỏ dần phương pháp dạy học đọc chép, chiếu chép.

    -         Thực hiện tốt hồ sơ, sổ sách theo đúng qui định. Giáo án, sổ báo giảng, kế hoạch dạy học, Sổ chủ nhiệm, Sổ hội họp, Sổ điểm cá nhân, Sổ tư liệu, Sổ dự giờ)

    -          Họp tổ đầy đủ (2 lần/tháng), họp đủ các buổi sinh hoạt đầu tuần và họp họp đồng. Tham gia tốt các hoạt động đoàn thể.

    -         Dự giờ đầy đủ 8tiết/ học kỳ, giáo viên tập sự 2tiết/ tháng. Khi dự giờ phải ghi chép đầy đủ và có nhận xét tiết dạy trong sổ dự giờ.

    -         Thường xuyên cập nhật thông tin mới kịp thời có liên quan đến nội dung dạy học.

    -         Soạn bài đầy đủ và giảng dạy nghiêm túc kể cả tiết phụ đạo học sinh yếu kém.

    -         Nhập điểm kịp thời vào máy tính, sổ gọi tên-ghi điểm.

    IV. NHIỆM VỤ NĂM HỌC:

    1. Công tác chuyên môn :

    a) Công tác soạn giảng:

    -         Giáo án soạn mới và được đầu tư nhiều cho nội dung và phương pháp.

    -         100% giáo viên soạn giáo án vi tính.

    -         Soạn đúng theo phân phối chương trình và lịch báo giảng.

    -         Cập nhật bổ sung những nội dung thay đổi theo đúng tinh thần đổi mới.

    -         Soạn đầy đủ các tiết theo quy định kể cả tiết tiết thực hành.

    -         Đầu tư nhiều cho việc soạn giảng bằng bài giảng điện tử với hiệu quả cao.

    b)  Về thực hiện chương trình:

    -         Thực hiện đúng chương trình theo quy định của Bộ giáo dục.

    -         Đảm bảo thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định.

    -         Dạy đảm bảo chất lượng, có đầu tư cho tiết dạy.

    c)  Thực hiện thời khóa biểu:

    -         Thực hiện đúng thời khóa biểu.

    -         Thực hiện đầy đủ số tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp, dạy nghề.

    -         Thực hiện tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi.

    d) Cải tiến phương pháp dạy học:

    -         Dự giờ thăm lớp thường xuyên, thao giảng rút kinh nghiệm kịp thời

    -         Thực hiện đúng và đẩy đủ tất cả các tiết thí nghiệm, thực hành.

    -         Khai thác tốt các phương tiện dạy học mà trường có; đầu tư nhiều cho các tiết soạn giảng bằng giáo án điện tử.

    -         Tổ chức học tập, trao đổi vận dụng các phần mềm giáo dục vào công tác giảng dạy.

    -         Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn nhằm nâng cáo trình độ chuyện môn.

    -         Tổ chức thực hiện chuyên đề trong nhà trường, tổ chuyên môn.

    -         Thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí điểm.

    e). Công tác chấm, cho điểm, đánh giá xếp loại học sinh:

    -         Thực hiện đánh giá khách quan, chính xác, tạo điều kiện để học sinh tự đánh  giá năng lực của bản thân mình.

    -         Đầu tư nhiều cho việc soạn đề kiểm tra phong phú có chất lượng cao vừa sức với học sinh.

    -         Thực hịên tốt việc đánh giá theo công văn 40

    f) Công tác làm và sử dụng đồ dùng dạy học:

    -         Thực hiện việc soạn tranh, ảnh các phương tiện phục vụ giảng dạy theo quy định.

    -         Khai thác và sử dụng đồ dùng dạy học nhằm mang lại hiệu quả cao.

    -         Xây dựng thư viện bài giảng điện tử trong thư viện tổ.

     

    g) Công tác ngoại khóa:

    -         GVCN trong tổ thực hiện đúng và đầy đủ các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp.

    -         Tham gia các hoạt động Đoàn và công tác Đội.

    -         Thành lập các câu lạc bộ môn học tự nhiên.

    -         Tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi.

    -         Tổ chức hướng dẫn học sinh tham gia các cuộc thi: thi tin học trẻ, đố vui để học, thi giải toán trên mạng Internet, thi Olympic Tiếng Anh trên mạng Internet do Bộ giáo dục tổ chức.

    h). Công tác nâng cao trìng độ giáo viên:

    -         Tổ chức học tập, trao đổi chuyên môn trong tổ.

    -         Tổ chức các lớp học về ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng  dạy.

    -         Tổ chức các buổi học tập, trao đổi ứng dụng của các phần mềm giáo dục vào trong giảng dạy.

    -         Tham gia học, tự học để nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ.

    -         Tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn đạt kết quả cao.

    i. Công tác kiểm tra đánh giá:

    -         Tổ trưởng kiểm tra hồ sơ ngày 27 hàng tháng.

    -         Lên lịch dự giờ hàng tháng và lịch thanh tra

    -         Thường xuyên dự giờ giáo viên mới, giáo viên tập sự.

    -         Thực hiện dự giờ đúng quy định 08 tiết/ học kỳ, tiết dự giờ ghi đầy đủ có nhận xét đánh giá.

    -         Các tiết dự giờ đều dạy bằng Bài giảng điện tử.

    -         Tổ chức rút kinh nghiệm cho tiết dự giờ vào tiết trống trong ngày hoặc vào lúc họp tổ.

    -         Họp tổ chuyên môn 2 lần/ tháng.

    -         Mỗi giáo viên trong tổ đều thực hiện thao giảng 2 tiết/ năm.

     

    LỊCH DỰ GIỜ NĂM HỌC 2010-2011

    Tháng 9

    Tháng 10

    Tháng 11

    Tháng 12

    Tháng

    1

    Tháng

    2

    Tháng 3

    Tháng 4

    Tháng 5

    x

    x

    Khải, Qúi

    Kiên, Qúi

    Long, Kiên

    Thuận, Khải

    Kiên, Qúi

    Qúi, Kiên

    Qúi, Kiên

     

    m. Công tác báo cáo:

    -         Giáo viên bộ môn ghi điểm vào sổ kịp thời đúng qui định

    -         Báo cáo điểm số đúng thời hạn

    -         Thực hiện báo cáo theo lịch báo cáo của trường.

     

     

    n. Phong trào:

    -         Thi giáo viên giỏi cấp trường, thành phố: 01

    -         Thi bài giảng ứng dụng CNTT: 02

    -         Thi làm đồ dùng dạy học:02

    -         Học sinh giỏi tin học trẻ không chuyên: 01

     

    2. Công tác chủ nhiệm:    

    -         Tổ chức lớp chủ nhiệm một cách phù hợp để đạt kết quả tốt, thực hiện tốt các yêu cầu trong sổ chủ nhiệm và các yêu cầu ngoại khoá của nhà trường.

    -         Hướng dẫn học sinh phương pháp học tập và rèn luyện đạo đức. Hướng dẫn học sinh hoạt động tốt trong tổ chức Đoàn Thanh niên.

    -         Chủ nhiệm lớp trực tiếp họp PHHS lớp chủ nhiệm, liên hệ với PHHS để thực hiện có hiệu quả giáo dục toàn diện học sinh. Thường xuyên thông báo cho PHHS biết việc học tập của học sinh bằng nhiều hình thức phù hợp.

    -         Chủ nhiệm lớp trực tiếp giáo dục đạo đức học sinh đảm bảo việc thực hiện nội quy nhà trường, trực tiếp đánh giá hạnh kiểm của học sinh trong từng tháng, từng học kỳ và cả năm học. Hoàn thành phê học bạ và sổ điểm chính đúng thời gian quy định của nhà trường.

    -         Phân công cụ thể các công việc tự quản của học sinh như: vệ sinh lớp học, trực trường, tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham gia công tác Đoàn. Chủ nhiệm phấn đấu là chủ nhiệm giỏi.

    3- Công tác thống kê và công tác ứng dụng CNTT:

    a) Nhiệm vụ trọng tâm

    -         Tiếp tục hỗ trợ triển khai thực hiện công tác thống kê trên các phần mềm quản lý trường học (EMIS, PMIS, quản lí điểm, quản lí thống kê) do Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý giáo dục.

    -         Nâng cao sử dụng và khai thác triệt để những tiện ích Website riêng của trường.

    -         Hoàn thành tốt và đúng thời hạn các biểu mẫu báo cáo thống kê đầu năm, giữa năm và cuối năm do Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu.

    -         Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo với Sở GD&ĐT: gửi và nhận văn bản qua hệ thống Email tên miền riêng; qua Website của trường, Sở.. Nâng cấp website riêng của trường đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển.

    -         Thường xuyên trực, khai thác thông tin trên mạng (ít nhất 2lần/ngày), duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giao ban trên mạng. 

    -         Tập hợp và chuyển dữ liệu kết quả học tập theo học kỳ của từng học sinh các khối lên phần mềm quản lí điểm và phần mềm thống kê điểm để thực hiện thống kê

    -         Nhanh chóng cung cấp và khuyến khích CBGVCNV sử dụng hộp thư điện tử riêng để tăng cường giao lưu, trao đổi bài soạn qua mạng.

    -         Thực hiện các chuyên đề ứng dụng CNTT trong giảng dạy: 1 lần học kỳ

    b) Phân công:

    -         Thống kê số lượng học sinh, tập hợp điểm số khối 10: Thầy Khải

    -         Thống kê số lượng học sinh, tập hợp điểm số khối 11: Thầy Kiên

    -         Thống kê số lượng học sinh, tập hợp điểm số khối 12: Cô Qúi

    -         Phụ vụ công tác ứng dụng công nghệ thông tin (thiết bị): Thầy Long, Thầy Thuận.

    -         Tổng hợp số liệu học sinh, hoàn thành các biểu mẫu báo cáo: Thầy Định

    -         Quản lí hộp thư điện tử, chương trình PMIS, EMIS: Thầy Định

    c) Thời gian thực hiện thống kê:

    -         Thống kê số lượng học sinh (số lượng bỏ học, lí do): thực hiện vào cuối tháng, nộp báo cáo đầu tháng tiếp theo.

    -         Tổng hợp số liệu học sinh, hoàn thành các biểu mẫu báo cáo: Theo lịch của Sở Giáo dục và Đào tạo.

    V. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU CUỐI NĂM:

    1. Danh hiệu thi đua tổ: Tổ đạt danh hiệu “Tập thể tiên tiến”.

    2. Danh hiệu cá nhân:

                + Phấn đấu có 3 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

                + Tất cả giáo viên đều đạt lao động tiên tiến.

    3. Đối với học sinh:

    + Học lực:

    -   Giỏi >10%

    -   Khá , trung bình >85% trở lên

    -   Yếu không quá 5%

    + Hạnh kiểm:

    -   Khá, tốt trên 95%

    -   Trung bình 5%

    -   Yếu, kém: 0%

    Trên đây là toàn bộ kế hoạch hoạt động của tổ Tin học – Công nghệ - Thống kê trong năm 2010-2011.

                                                                                       

    DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

    TỔ TRƯỞNG

     

     

     

     

     

    Nguyễn Hữu Định

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Hữu Định @ 09:57 27/01/2011
    Số lượt xem: 1687
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến